2007年9月28日金曜日

ออลบลู
วันพีซ (One Piece) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเขียนโดย อาจารย์ เออิจิโร โอดะ เรื่องราวของการตามหา "วันพีซ" โดยผู้ที่ได้มาครอบครองจะได้เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด ตีพิมพ์และได้ลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ลงในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์รายสัปดาห์
วันพีซได้เคยเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่น จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่ ผู้วาดได้สร้างสรรค์ความฝันที่ต้องการผจญภัยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้ในวัยเด็กของหลาย ๆ คนได้อย่างมีเสน่ห์ ระหว่างการผจญภัย ลูฟี่ต้องเจออุปสรรคในการพิสูจน์เพื่อนแท้มากมาย รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในเนื้อเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น กองทัพเรืองของรัฐบาลโลก เจ็ดเทพโจรสลัด เจ้าหญิงบิบีแห่งอาลาบัสต้า เมืองแห่งทะเลทราย โนแลนด์จอมโกหก และเกาะแห่งท้องฟ้าในตำนาน รวมทั้งภาคล่าสุดมหาอาณาจักรแห่งน้ำวอเตอร์เซเว่น ในตอนจบ ลูฟี่ตระหนักได้ว่า สมบัติที่ต้องการนั้นแท้จริงแล้วอยู่กับเขาตั้งแต่แรก นั่นก็คือเหล่ามิตรแท้ที่ร่วมฝ่าฟัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานั่นเอง

วันพีซ: เดอะมูฟวี่ (2543)
การผจญภัยบนเกาะนาฬิกา (2544)
อาณาจักรของชอปเปอร์บนเกาะของสัตว์ประหลาดๆ (2545)
การผจญภัยที่เดดเอนด์ (2546)
คำสาบของดาบศักดิ์สิทธิ์ (2547)
บารอนโอมัตสึริและเกาะแห่งความลับ (2548)
ทหารหุ่นยักษ์แห่งปราสาทคาราคุริ (2549) เนื้อเรื่องโดยย่อ
หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด เป็นหัวหน้ากลุ่มที่ไม่ค่อยจะเต็ม แต่ก็พึ่งพาได้ รักเพื่อนพ้องที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นยังไง ก็จะต้องช่วยเพื่อนไว้ให้ได้ ค่าหัวล่าสุดหลังจากเหตุการณ์ที่เกาะเอนิเอส ลอบบี้คือ 300 ล้านเบรี
นักดาบ 3 ดาบ เคยเป็นนักล่าโจรสลัดมาก่อนที่จะร่วมกับลูฟี่ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก ชอบนอนหลับและดื่มเหล้าที่สุด ค่าหัวล่าสุด 120 ล้านเบรี
สาวต้นหนประจำเรือที่มีพรสวรรค์ในการพยากรณ์สภาพอากาศเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาต่อสู้นามิจะสามารถสร้าง และควบคุมสภาพอากาศทางธรรมชาติ และดึงพลังทางธรรมชาติออกมาใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว มีความใฝ่ฝันคือเขียนแผนที่รอบโลก ค่าหัว 16 ล้านเบรี
นักแม่นปืนประจำเรือ ฝีมือยิงปืนสูงพอๆกับฝีมือการโกหก นิสัยขี้ขลาด แต่เมื่อใดที่เพื่อนโดนดูถูกหรือต้องการความช่วยเหลือ เขาก็ยินดีเอาชีวิตเข้าเสี่ยง พ่อชื่อ "ยาซบ"ซึ่งเป็นลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดผมแดง แชงคูส ค่าหัว(ในนามของโซเง คิง) 30 ล้านเบรี
พ่อครัวประจำเรือ ใช้ขาทั้งสองในการต่อสู้ ไม่นิยมใช้มือและอุปกรณ์ทำครัวเป็นอาวุธ มีความใฝ่ฝันในการตามหาออลบลู นิสัยบ้าสาวๆ หน้าตาดี โดยเฉพาะนามิ และโรบิน ได้รับฉายาว่า "ขาดำ ซันจิ" ค่าหัว 77 ล้านเบรี
หมอประจำเรือ จริงๆ แล้วเป็นกวาง แต่ได้กินผลฮิโตะฮิโตะ(ผลมนุษย์)เข้าไปทำให้สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์(ถึงจะไม่ค่อยเหมือนก็เถอะ) ทั้งยังพูดภาษามนุษย์ได้ คิดค้นเม็ดยาชนิดพิเศษ "รัมเบิ้ลบอล" ที่ทำให้ลำดับการแปลงกายปั่นป่วนจนสามารถทำให้แปลงกายได้ถึง 8 ขั้น ค่าหัว 50 เบรี
สาวนักโบราณคดี ผู้มีชีวิตเหลือรอดคนเดียวจากเกาะแห่งนักประวัติศาสตร์ "โอฮาร่า" พยายามตามหาโพเนกลีฟที่แท้จริง กินผลฮานะฮานะเข้าไป ทำให้สามารถแตกหน่ออวัยวะในร่างกายได้ทุกที่ที่โรบินสามารถมองเห็นได้ ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ค่าหัวล่าสุด 80 ล้านเบรี
เป็นนักทำลายเรือในเมืองวอร์เตอร์เซเว่น ชอบเป็นตัวป่วนในเมืองวอเตอร์เซเว่น และปัจจุบันเป็นช่างซ่อมเรือประจำกลุ่ม ค่าหัว 44 ล้านเบรี
เป็นเพื่อนสนิทของอุซป มาจากเกาะนักแม่นปืน ฝีมือการยิงปืนพอๆ กันกับอุซป(ความจริงคืออุซปปลอมตัว)
ฉายาผมแดง เป็นผู้มอบหมวกฟางให้ลูฟี่ และช่วยเหลือลูฟี่จนแขนขาด เป็น 1 ใน 4 จักรพรรดิ์ในครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์
เป็นเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสตา มีสัตว์เลี้ยง คือ นกเป็ดน้ำที่ชื่อว่า "กาลู" ใช้เขี้ยวบินเป็นอาวุธ
หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลโลก โดยมีตั้งแต่ ซีพี 1 ถึง ซีพี 9
ฉายา เอส หมัดเพลิง พี่ชายของลูฟี่ที่กินผลไฟเข้าไป เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 2 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
มังกี้ ดี การ์ฟ ปู่ของลูฟี่เป็นพลเรือโท
พ่อของลูฟี่ซึ้งรัฐบาลโลกต้องการตัวเป็นอย่างมากเพราะมีค่าหัว จากทั่วไป 500ล้านเบรี จะเห็นดราก้อนในวันพีซเล่มที่ 12 ที่เข้ามาขัดขวาง สโมคเกอร์ ดรากอนเป็นพ่อของลูฟี่ ซึ่งรู้สึกว่าจะกินผลปิศาจ ผลพายุเข้าไป ทำให้สามารถทำให้เกิดพายุได้ ดราก้อนปรากฏตัวในเล่ม 12 มาช่วยลูฟี่จากการจับกุมลูฟี่ของ สโม้คเกอร์(พันโทสโม้คเกอร์ กินผลโมคุโมคุ หรือควันควัน เข้าไป) เป็นคนที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากเพราะเป็นคนปฏิวัติโลก แต่ในเล่ม 12 สโม้คเกอร์ไม่สามารถทำอะไรดรากอนได้ ซึ่งแสดง ให้เห็นว่าดรากอนเป็นผู้ที่ มีอำนาจมากทีเดียว และในเวลาต่อมา เมื่อลูฟี่กำจัด CP9 ดราก้อนก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งเพราะได้ยินข่าวคราว ของลูฟี่ ในที่ที่หนึ่ง ในตอนที่อาณาจักรดรัม เมื่อวาโปลูไปประชุมที่อลาบาสตาก็มีการประชุมเพื่อกำจัดดราก้อน
หรือ มาร์แชล ดี ทีช กัปตันโจรสลัดหนวดดำมีพลังสายโรเกีย(ร่างกายเป็นความมืด)(หรือที่เรียกกันว่า "หนวดดำ") เป็นกัปตันของกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ร่วมด้วย แวน ออเกอร์(นักแม่นปืน) จีซัส เบอร์เจส(นักสู้สวมหน้ากาก) ด็อกคิว (หมอ) ลาฟิต (อดีตตำรวจที่เวสต์บลู) หนวดดำเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าของศีลธรรม แต่ว่าเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในโชคชะตาและความฝัน เช่นกันกับคนที่มีตัวย่อ ดี ในชื่อ เขาตะกละแล้วก็ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวใครอีกด้วย หนวดดำใช้เวลาเป็นปีบนเรือของหนวดขาวเพื่อที่จะได้กินผลปิศาจที่ต้องการ เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องชนะหนวดขาวให้ได้ และก็มีจุดมุ่งหมายจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเช่นเดียวกับลุฟฟี่
กัปตันกลุ่มโจรสลัด หนวดขาว ชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก
ฉายาว่า โจรสลัดตัวตลก ซึ่งได้กินผลปิศาจเข้าไป ทำให้ตัวเองเป็นมนุษย์แยกส่วนสามารถตัดขาดตัวเองแล้วให้ต่อกันใหม่ได้ มีจะเด่นคือมีจมูกที่มีสีแดงโตมากๆ มีอาวุธเป็นมีดสั้น และปืนใหญ่ที่มีลูกปืนใหญ่ที่รุนแรงมาก ฤทธิ์ก็คือ ถ้ายิงไปสัก 3 ลูกก็พอที่จะพังหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านให้ราบเป็นหน้ากองไปได้ และเขายังมีรองหัวหน้าก็คือ
เก่งในเรื่องการฝึกสัตว์มีทรงผมแบบสิงโตและมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจคือสิงโตชื่อว่า ริดซี่ เป็นรองหัวหน้า
เป็นที่ปรึกษาของกลุ่มโจรสลัดบากี้ เก่งในการฟันดาบและการเล่นโลดโผน

0 件のコメント: