2007年9月14日金曜日


มาดาราเมะ อิกคาคุ (「斑目 一角」 Madarame Ikkaku) ตัวการ์ตูนจากเรื่องเทพมรณะ เป็นยมทูตนักสู้ลำดับที่ 3 ในหน่วยที่ 11 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

ลักษณะ/อุปนิสัย
อิกคาคุ เกิดที่เมืองลูคอน โดยมียูมิจิกะอยู่เป็นเพื่อนสนิท เขาเป็นนักสู้อันดับ3เเห่งหน่วยซาราคิ (หน่วย11) และเป็นยมทูตตนแรกที่ได้ต่อกรกับ คุโรซากิ อิจิโกะ เมื่อครั้งที่อิจิโกะเข้ามาในเซย์เรย์เทย์เเต่ก็เเพ้ให้กับอิจิโกะ ซึ่งที่จริงแล้วความสามารถของอิกคาคุนั้นสามารถเป็นได้ถึงระดับหัวหน้าหน่วยแล้ว แต่ด้วยเหตุผลว่าวันหนึ่งอิกคาคุพ่ายแพ้การต่อสู้ให้กับซาราคิ เคมปาจิ เขาจึงต้องการจะอยู่ใต้บังคับบัญชาของ ซาราคิ เคมปาจิ จึงได้ไม่ได้แสดงตัวออกไปว่ามีความสามารถ โดยกำชับให้ยูมิจิกะและเร็นจิไม่ให้บอกใคร

ประวัติ

บทบาท
อิกคาคุและยูมิจิโกะได้พบกับอิจิโกะและกันจู ขณะที่ตกลงมาในเซย์เรย์เทย์ อิกคาคุได้ต่อสู้กับอิจิโกะและถามว่าใครคือคนที่สอนวิชาต่อสู้ให้ เมื่ออิจิโกะตอบว่าคนที่สอนการ่อสู้ให้คือ "อุราฮาร่า คิสึเกะ" อิกคาคุถึงกับหน้าถอดสีทันที และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถเอาชนะอิกคาคุได้
ต่อมาได้สมคบกับหัวหน้าซาราคิโดยการช่วยเหลือโอริฮิเมะซึ่งเป็นเรียวกะในการหยุดยั้งการประหารคุจิกิ ลูเคีย แต่ถูกหัวหน้าโคมามูระกับรองหัวหน้าอิบะ และหัวหน้าโทเซ็นกับรองหัวหน้าฮิซากิเข้ามาขัดขวาง ซึ่งอิกคาคุได้ดวลกับรองหัวหน้าอิบะซึ่งเคยอยู่หน่วยที่ 11 ด้วยกันมาก่อน

ภาคอารันคาร์

มาดาราเมะ อิกคาคุ ขั้นต้น (ชิไค)

ชื่อ : ริวมอน โฮซูคิมารุ (「龍紋鬼灯丸」 Ryūmon Hōzukimaru, โคมอสูรลายมังกร)
ลักษณะ : ตัวดาบจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนโดยมีโซ่ขนาดใหญ่ยึดเอาไว้เข้าด้วยกัน ส่วนสองแรกจะเป็นดาบมีด้ามจับ คมดาบจะโค้ง อีกส่วนเป็นใบมีดาบโค้งลายมังกร
ความสามารถ : ดาบสองส่วนสามารถฟันทะลุร่างของศัตรูได้ทุกชนิด และเมื่อฟันไปเรื่อยๆ ลายมังกรจะมีสีแดง ไปเรื่อยๆ จนสามารถปล่อยพลังสุดยอดออกมาได้

0 件のコメント: